https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

KHÁNH THÀNH “THƯ VIỆN THÂN THIỆN” TẠI TRƯỜNG PTDTBT TH TRÀ TẬP DO CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TÀI TRỢ

16:14 | 23/04/2021

Vào chiều ngày 22/4/2021 tại trường PTDTBT tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra lễ Khánh thành “Thư viện thân thiện” sau 3 tháng triển khai với sự tài trợ của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương trong chương trình "Lan tỏa yêu thương, Ươm mầm tri thức".

 

Đến dự buổi lễ khánh thành “Thư viện thân thiện” có sự góp mặt của Ông Võ Đăng Thuận – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Nam Trà My, Ông Nguyễn Văn Chương – Chuyên viên Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Nam Trà My, Thầy Lê Huy Phương – Hiệu trưởng trường Trà Tập, Cô Lưu Thị Nghĩa – Phó Hiệu trưởng trường Trà Tập, Thầy Nguyễn Thanh Hùng – Phó Hiệu trưởng trường Trà Tập, Đại diện CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương cùng tập thể thầy cô và các em học sinh tại trường Trà Tập. 

Trà Tập là một trường thuộc huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, hiện có 22 lớp học với tổng cộng 475 học sinh. Do đặc thù địa hình, đường xá đi lại khó khăn hiểm trở, nhà lại cách xa trường học nên số lượng học sinh học và ở lại nội trú tại trường khá đông. Tuy nhiên điều kiện tiếp cận các nguồn tri thức ngoài giờ học tại lớp của các em còn rất hạn chế do thư viện trường chưa được đảm bảo về cơ sở vật chất, số lượng đầu sách ít ỏi, không gian thư viện chật hẹp, không thoải mái. 

Ông Võ Đăng Thuận - Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Nam Trà My, Ông Lê Huy Phương - Hiệu trưởng Trường Trà Tập và Đại diện CLB cắt băng khánh thành "Thư viện thân thiện".

Ông Lê Huy Phương- Hiệu trưởng Trường Trà Tập cùng đại diện CLB thực hiện nghi thức trao tặng thư viện.

Với mong muốn “làm giàu tri thức” cho các em học sinh, phát triển văn hóa đọc sách và tạo cơ hội cho các em được khám phá những điều thú vị ở thế giới xung quanh, sau chuyến khảo sát của đại diện CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tại trường Trà Tập vào cuối năm 2020, CLB đã quyết định tài trợ để sửa chữa và nâng cấp thư viện trường trở thành “Thư viện thân thiện” theo các tiêu chí của một thư viện chuẩn Quốc gia. Với kinh phí tài trợ 73 triệu đồng, bao gồm tặng 1.000 đầu sách và số tiền còn lại phục vụ cho việc cải tạo thư viện như mở rộng phòng đọc, trang trí, vẽ tranh tường, trang bị thảm xốp lót sàn, kệ sách, bàn đọc... sau ba tháng triển khai đến nay thư viện đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 

 Các học sinh Trường Trà Tập tham gia đọc sách tại "Thư viện thân thiện

Ngoài việc đọc sách, các học sinh có thể tham gia hoạt động sáng tạo.

Hiện tại thư viện trường được bày trí đẹp mắt, không gian thoáng đãng đầy màu sắc tuổi thơ, thu hút các em đến để đọc sách và sáng tạo. Đây cũng là nền tảng để các em học sinh có kỹ năng đọc và thói quen đọc sách, tạo mối quan hệ thân ái, cởi mở, tích cực giữa học sinh với học sinh và giữa cán bộ thư viện, giáo viên với học sinh. Đến nay thư viện trường đã chính thức trở thành “Thư viện thân thiện” một không gian học tập mở; các hoạt động trở nên phong phú, hấp dẫn hơn, gợi sự tò mò của các em nhằm thúc đẩy các em yêu thích sách và say mê đọc sách.  

.

Các kệ sách 7 màu trong "Thư viện thân thiện".

Trong buổi lễ Khánh thành “Thư viện thân thiện” lần này, ông Võ Đăng Thuận – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Nam Trà My đã bày tỏ sự vui mừng vì ngày mai đây thôi, các em học sinh tại trường Trà Tập nói riêng, sẽ có một môi trường trau dồi tri thức và khám phá, học hỏi đầy đủ hơn, con đường đến với con chữ của các em hoc sinh vùng sâu vùng xa nói chung cũng sẽ được thông thuận hơn. Ông Thuận chia sẻ lời cảm ơn chân thành đến với CLB và bày tỏ hy vọng rằng đây sẽ là thư viện kiểu mẫu của huyện Nam Trà My, và sẽ được nhân rộng hơn nữa đúng với tinh thần “Lan toả yêu thương, ươm mầm tri thức”.  

Ông Võ Đăng Thuận – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Nam Trà My.

 

Tại thư viện, không chỉ đọc sách, các em học sinh còn có thể tham gia các hoạt động khác như: vẽ tranh, viết cảm nhận về sách, chơi trò chơi… Bên cạnh đó nhà trường cũng xây dựng kế hoạch giảng dạy tiết đọc thư viện theo khung chương trình 1 tiết/tuần/lớp. Danh mục sách trong thư viện hiện rất đa dạng, phong phú, với nhiều hình ảnh sinh động, trình bày đẹp và nội dung hấp dẫn, được phân loại theo mã màu, các em được tự do lựa chọn sách theo trình độ, nhu cầu, sở thích của mình.

Các học sinh yêu thích thú khám phá các tri thức mới.

Các học sinh lắng nghe cô giáo giới thiệu về bộ sách “Gieo hạt giống yêu thương”.

Mô hình "Thư viện thân thiện” của nhà trường đã đem lại hiệu quả thiết thực khi thu hút được 100% học sinh tới đọc, trao đổi, chia sẻ với nhau những thông tin thú vị trong giờ ra chơi và trước mỗi buổi học, các em như bước vào một thế giới sách, truyện với nhiều thể loại như truyện tranh, sách văn học, lịch sử, kiến thức, khoa học, kỹ năng sống...”, cô Phan Thị Hồng Vân – Quản lý thư viện chia sẻ.
 

Thầy Lê Huy Phương – Hiệu trưởng trường cũng cho biết, với mô hình “Thư viện thân thiện” này Phòng giáo dục cũng rất quan tâm và đang triển khai nhân rộng đến các trường trên địa bàn huyện để phát triển thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học. Với mục đích giúp học sinh trở thành người đọc độc lập sẽ góp phần thực hiện thành công cho việc nâng cao năng lực ngôn ngữ, khả năng giao tiếp cho học sinh tiểu học, đặc biệt là trẻ em vùng cao như huyện Nam Trà My. 

Ông Lê Huy Phương – Hiệu trưởng trường Trà Tập phát biểu.

“Thư viện thân thiện” tại trường Trà Tập là thư viện đầu tiên trong chuỗi 10 thư viện được tài trợ của chương trình “Lan tỏa yêu thương, ươm mầm tri thức” trong năm 2021 của CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương. CLB do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập vào tháng 7/2019. Tính đến nay CLB đã thực hiện được 29 chương trình từ thiện tại 17 tỉnh thành với ngân sách khoảng 6 tỷ đồng.

 CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương

 

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30