https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

THÔNG BÁO KHỞI CÔNG XÂY CỐNG TRÀN TÂN HIỆP

13:58 | 20/08/2020

Trong khi trẻ em thành thị ngày ngày cắp sách đến trường, được chăm lo chu đáo từ cái ăn, cái mặc, đến vui chơi, giải trí, thì ở những nơi vùng sâu vùng xa những trẻ em miền núi với ước mơ được đến trường dễ dàng, được học hành chu đáo và có cơ hội phát triển giúp quê nghèo vươn lên vẫn còn rất nhiều thiếu thốn, khó khăn. Hướng tới việc chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong xã hội, và lan toả yêu thương trong cộng đồng, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã bắt tay thực hiện chương trình “XÂY CẦU CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” nhằm tạo điều kiện cho các em được đến trường an toàn, tiếp tục thực hiện ước mơ tiếp cận tri thức.

Với tiêu chí khảo sát và phê duyệt dựa trên địa điểm các vùng miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn về giao thông đặc biệt có giáp ranh với trường/ lớp học không có cầu hoặc cầu hư hỏng để học sinh đi học gây nguy hiểm trong mùa mưa lũ, có số lượng ít nhất 100 trẻ em đi học hoặc trẻ em sử dụng công trình hàng ngày (từ cấp mầm non đến THCS), và được địa phương đáp ứng nguồn lực giải phóng mặt bằng, tạo đường dẫn vào cầu, xã Sơn Hội là một trong những địa phương miền núi, vùng sâu vùng xa nghèo khó tiêu biểu được CLB dành tặng công trình cống tràn kiên cố nối con đường 2 thôn Tân Lương và Tân Hiệp đầu tiên của chương trình.

Xã Sơn Hội là xã miền núi phía Tây huyện Sơn Hòa. Người dân sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp như: trồng cây mía, cây sắn và chăn nuôi bò. Tuy nhiên, đất bị khô cằn và hạn hạn nên đời sống bà con rất khó khăn. Là địa phương có nhiều sông, suối, địa hình phức tạp do đó việc đi lại của các em học sinh và bà con gặp nhiều khó khăn nhất là vào mùa mưa lũ. Phần lớn công trình cầu, cống trên địa bàn được đầu tư xây dựng từ năm 1995 từ vốn của chương trình 134-135, qua thời gian dài sử dụng không được tu sửa cộng với sự thay đổi của các dòng chảy nên cầu cống bị xuống cấp trầm trọng, không đi lại được nhất là mùa mưa. Cống tràn thôn Tân Hiệp hiện có đã được xây 25 năm (có bề rộng 5m, cao 1,3m) là công trình duy nhất phục vụ cho việc đi lại của bà con nhân dân và các em học sinh của thôn Tân Hiệp và Tân Lương. Khi mùa mưa lũ kéo dài nước suối dâng cao trên 2,5m so với mặt cống tràn làm tắc nghẽn giao thông cục bộ, tất cả các hộ dân, cũng như các em học sinh không thể qua lại được. Mỗi mùa mưa đến, UBND xã phân công cán bộ phối hợp với nhà trường, phụ huynh học sinh đưa đón các em học sinh đi học và về để tránh gây ra việc bị nước lũ cuốn trôi.

Đất bị khô cằn và hạn hạn nên đời sống bà con rất khó khăn.

Địa hình phức tạp do đó việc đi lại của các em học sinh và bà con gặp nhiều khó khăn nhất là vào mùa mưa lũ.

Cống tràn thôn Tân Hiệp hiện có đã được xây 25 năm (có bề rộng 5m, cao 1,3m) là công trình duy nhất phục vụ cho việc đi lại của bà con nhân dân và các em học sinh của thôn Tân Hiệp và Tân Lương.

Trước tình hình đó, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương CLB đã nhanh chóng tiến hành khảo sát kỹ thuật và thống nhất phê duyệt hồ sơ xây dựng cống tràn Tân Hiệp nhằm tạo điều kiện cho các em được đến trường an toàn, tạo điều kiện cho bà con di chuyển thuận lợi, rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, chung tay tiếp lửa cho ước mơ thoát nghèo và có một tương lai tươi sáng hơn. Công trình cống tràn Tân Hiệp, với kích thước 2 x (4,4 x 3.0)m vuông góc với tim đường hiện trạng, chiều dài cống L=13,00m, kết hợp nâng cấp chiều cao, làm mặt đường bằng bê tông xi măng với tổng chiều dài 72.47m. Theo Giấy phép thi công số 695/UBND-GPTC do UBND huyện Sơn Hòa cấp ngày 12/08/2020. Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ từ quỹ của CLB là hơn 2 tỷ đồng. Lễ khởi công sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba 18/08/2020 (tức 29/06 Âm lịch). Thời gian xây dựng dự kiến 3 tháng.

CLB sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những mạnh thường quân có lòng hảo tâm và muốn góp phần lan toả yêu thương trong cộng đồng vui lòng đóng góp qua tài khoản CLB:

  • Tên tài khoản: CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương
  • Số tài khoản: 059704-078787878
  • Tại ngân hàng: HDBank – chi nhánh Đông Sài Gòn
  • Nội dung chuyển khoản: [tên người ủng hộ] + ung ho xay cau cho em den truong

Chương trình “XÂY CẦU CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” sẽ được tập trung triển khai hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau cả về tinh thần và vật chất. Mong rằng, với những cây cầu nối đôi bờ tri thức sẽ góp phần cho các em đi học đỡ những nhọc nhằn, vất vả và tiếp sức cho các em hoàn thành những mơ ước dang dở của mình.

SCC.

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30