Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

CÂU LẠC BỘ THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG: HÀNH TRÌNH LAN TỎA YÊU THƯƠNG TRÊN CÁC MIỀN ĐẤT NƯỚC

14:23 | 22/09/2022

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập vào ngày 28/06/2019. Hơn ba năm với sứ mệnh “Lan tỏa yêu thương” CLB đã đặt dấu chân lên khoảng 30 tỉnh thành, thực hiện hơn 100 chương trình an sinh xã hội với tổng ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

 

Những dấu chân thiện nguyện

Dù chỉ mới hoạt động được ba năm nhưng dấu chân của các thành viên CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã in khắp các nơi từ vùng sâu vùng xa đến các vùng cao, nơi làng quê có những người khó khăn, nghèo khổ.

Đó là vùng đất nắng chát gió Lào Hà Tĩnh, Quảng Trị, nơi những gia đình nạn nhân chất độc da cam vẫn chiến đấu với nỗi đau thân xác mỗi ngày, là đất mũi Cà Mau hạn mặn ruộng khô nứt nẻ, người dân khát nước ngọt, là đất Phú Yên vất vả, hay Lào Cai giá buốt nhưng trẻ em khao khát đến trường để ngày mai tươi sáng.

Không thể kể hết những nơi CLB đã đặt chân qua, cũng không thể kể hết những hoàn cảnh khó khăn mà CLB đã trực tiếp chứng kiến. Đi, thấy, cảm nhận và đau đáu nỗi niềm đã thôi thúc những con người của CLB hành động, bắt tay triển khai hàng loạt chương trình hướng về cộng đồng, về những người nghèo khó, những nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt là các trẻ em cần được tiếp sức đến trường.

 

Hành trình lan tỏa yêu thương

Đến với các vùng sâu, vùng xa, các huyện miền núi đặc biệt nghèo và khó khăn chồng chất là các chương trình phát triển giáo dục mà CLB đã dành nhiều tâm huyết để triển khai như xây cầu, xây trường, tài trợ thư viện, phòng tin học, bếp nấu nước nóng, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

 


Khánh thành thư viện thân thiện Trường PTDTBT TH Trà Tập (tỉnh Quảng Nam)


Các công trình do CLB tài trợ như dãy nhà nội trú trường PTDTBT TH Trà Cang (tỉnh Quảng Nam) ngân sách 650 triệu đồng, Cống Tân Hiệp (tỉnh Phú Yên) kinh phí 2 tỷ đồng, 10 thư viện thân thiện của chương trình “Lan tỏa yêu thương, ươm mầm tri thức” với kinh phí gần 800 triệu đồng tại Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, 9 bếp trấu “Ấm tình yêu thương” gần 300 triệu đồng tại Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng được khánh thành trong niềm hân hoan của thầy cô và học sinh các trường miền núi.

 


Khánh thành dãy nhà nội trú trường
PTDTBT TH Trà Cang (tỉnh Quảng Nam)

 

Không chỉ đến với miền núi xa xôi hẻo lánh, hành trình yêu thương của CLB còn đến với vùng “rốn lũ” miền Trung, nơi hàng ngàn người dân đang sống cảnh màn trời chiếu đất trong trận lụt lịch sử năm 2020 để trao tặng 2.000 phần quà cứu trợ trị giá 590 triệu đồng cho các hộ dân nghèo tại 13 xã thuộc 3 tỉnh “rốn lũ” là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Hành trình 5 ngày đêm qua nhiều nơi ngập sâu quả là một hành trình đầy đáng nhớ của CLB trong những ngày tháng 10/2020.

 


CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương trao quà cứu trợ cho bà con
xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

 

Với tinh thần tương thân tương ái, trong giai đoạn cả nước phải đương đầu với đại dịch Covid-19, CLB đã thực hiện nhiều chương trình ủng hộ đối với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hỗ trợ TP.HCM, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Bắc Giang, Bắc Ninh trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, CLB cũng đã trao tặng 52 tấn gạo, hơn 34.000 suất cơm, 5.500 bộ đồ bảo hộ cùng nhiều trang thiết bị y tế và hỗ trợ khác nhằm giúp đỡ người nghèo tại các khu phong tỏa cách ly vượt qua khó khăn mùa dịch, tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh với tổng chi phí hỗ trợ lên đến hơn 1,8 tỷ đồng.

 


Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”, “Hạt gạo nghĩa tình” hỗ trợ người nghèo trong khu cách ly, phong tỏa của mùa dịch năm 2021

 

Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng được CLB tích cực thực hiện như xây tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam; tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh liệt sĩ, trao tặng học bổng với tổng giá trị 250 triệu đồng cho cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo tại đảo Trường Sa, tặng 120 bồn chứa nước cho người dân vùng hạn mặn Cà Mau với tổng giá trị lên đến 266 triệu đồng…

 


Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân chất độc da cam – ông Lê Trung Thiều (tỉnh Hà Tĩnh) do CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tài trợ với chi phí 101 triệu đồng

 

Không dừng lại ở đó, tháng 8/2022 CLB cũng đã công bố tiếp tục xây tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 9/2022, CLB đã công bố trao tặng 5 suất “Học bổng hiếu học” cho 5 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn hiện đang cư trú tại đảo Thổ Chu và đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mỗi em được nhận học bổng trong 7 năm gồm 3 năm học bậc Trung học phổ thông và 4 năm học bậc Đại học. Tổng ngân sách tài trợ dự kiến tạm tính tại thời điểm hiện tại là 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, CLB còn hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí hàng tháng trong vòng 1 năm cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác với tổng chi phí hỗ trợ gần 100.000.000 đồng nhằm giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

 


Đại diện CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương trao tặng 1 tỷ đồng để xây tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam

 

Những niềm vui đọng lại

Có thể nói, trong hơn 3 năm qua với hơn 100 chương trình đã được thực hiện, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã góp phần chia sẻ được phần nào khó khăn với bà con vùng hạn hán, ngập lụt, góp phần giải quyết được nỗi lo về sự an toàn cho học sinh, giáo viên, người dân địa phương mỗi khi mùa mưa lũ tới khi chiếc cầu được xây xong, khu nhà nội trú được hoàn thành; tiếp sức cho các em học sinh nghèo vượt khó được tiếp tục đến trường; xây dựng thói quen đọc sách, ươm mầm tri thức cho các em học sinh miền núi; chăm lo đời sống cho các gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam; các chiến sĩ nơi miền xa hải đảo, cổ vũ và tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ đang ngày đêm chống dịch, giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bất hạnh trong xã hội, v.v…

 


Các em học sinh huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên hân hoan đi trên chiếc cầu kiêng cố do CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tài trợ

Để rồi trên hành trình đã đi qua, những thành viên CLB được chứng kiến từ những niềm vui khó tả, sự mừng rỡ sáng bừng trên những gương mặt khắc khổ đến sự cảm động rưng rưng lòng người và những tia hy vọng về sự sống về tương lai được thắp sáng trong ánh mắt của những em học sinh, của người dân nơi địa phương nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ. Đó cũng chính là những động lực để các thành viên CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tiếp tục nối dài những hành trình để mang sự ấm áp, tình yêu thương lan tỏa đến các vùng miền xa xôi, nghèo khó.

Nguồn Môi Trường Xây Dựng

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777