https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM GIÚP ĐỠ 05 HỘ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM TỈNH CÀ MAU TRONG QUÝ I – 2021

18:18 | 19/05/2021

Đồng hành cùng Tạp chí Da cam Việt Nam và các cơ quan chức năng địa phương thực hiện các chương trình chăm sóc, giúp đỡ, cưu mang các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội là một trong những chương trình thiện nguyện thuộc chuỗi hành trình yêu thương mà CLB Thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương - được sáng lập bởi Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) - luôn mong muốn thực hiện.

Đáp lời tri ân của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Hội vào cuối năm 2020 vừa qua, ông Trần Việt Anh – Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty SCC đã có lời chia sẻ: “Trong năm 2021, CLB Thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương sẽ tiếp tục phát huy kết quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra và tiếp tục tham gia các hoạt động an sinh xã hội.” Và trong quý I năm 2021, CLB đã thực hiện hành trình yêu thương của mình đúng như những gì ông Trần Việt Anh chia sẻ. CLB đã thực hiện hành trình đến thăm và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trong chương trình HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM để giúp 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam ở tỉnh Cà Mau có thêm chia sẻ, giúp họ có điều kiện vượt lên nỗi đau.

Gia đình đầu tiên trong hành trình san sẻ yêu thương HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM mà CLB ghé thăm là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lập ở ấp Nhà Dài, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Do ảnh hưởng bởi chất độc da cam mà không thể có con, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lập đã xin chị cho nuôi cháu của mình, yêu thương và chăm sóc như con đẻ. Nhưng bất hạnh bất ngờ ập đến, năm 2013 ông Lập bị tắt nghẽn động mạch phải cắt bỏ một chân và dần trở nên mù lòa, chỉ có thể ngồi một chỗ, cơ thể thường xuyên lạnh run và đau nhức, ngày ngày phải uống thuốc để chống đỡ với chi phí thuốc gần 2 triệu đồng 1 tháng. Bất hạnh không dừng lại ở đó, cuối năm 2020, người con nuôi được 19 tuổi thì phát hiện u não. Dù đã cố gắng vay mượn để chạy chữa khắp nơi nhưng chưa được bao lâu thì con mất khiến hai vợ chồng đau xót không nguôi. Trước hoàn cảnh bất hạnh của ông bà, CLB đã quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng tiền thuốc men cho ông bà. CLB hy vọng sự hỗ trợ này có thể góp phần cổ vũ tinh thần cho ông bà vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tuổi đã cao nhiều bệnh tật cộng với nỗi đau mất con và khoản nợ 120 triệu đồng đã vay để chữa trị bệnh cứ thế đè nặng lên bờ vai hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Lập.

Gia đình thứ hai là ông Trần Minh Châu (sinh năm 1950) - nạn nhân chất độc da cam ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. CLB đến thăm gia đình ông trong một ngày mưa tầm tã, “căn nhà” vài mét vuông được che chắn bằng những tấm tôn cũ kỹ rỉ sét, những tấm gỗ mục sần sùi và những tấm bạt ny lông đã bai màu sờn rách hiện ra trong tình trạng xập xệ tồi tàn. Giữa không gian tối tăm chật chội, đồ đạc chồng chất ngổn ngang, phảng phất mùi ẩm mốc, ông Châu đón tiếp đoàn hỗ trợ của CLB trong cơ thể ốm yếu còm cõi của một người đã quá lao lực khi vừa phải chống chọi với bệnh tật vừa phải chống đỡ gia đình. Ông nhập ngũ năm 19 tuổi sau đó bị nhiễm chất độc da cam. Ông lấy vợ và có 5 người con, trong đó 4 người con có gia đình thì hoàn cảnh đều nghèo khó, riêng người con gái bị thiểu năng trí tuệ không may bị hại sinh ra một cháu gái. Vợ ông bại liệt và đã qua đời. Gia cảnh vốn đã nghèo lại càng thêm khó. Tiền trợ cấp chẳng bù nổi chi phí thuốc thang, chưa kể tiền nuôi cháu gái đang tuổi ăn tuổi học. Một mình ông Châu phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi dù tuổi đã cao và sức khỏe ngày càng suy yếu. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Châu, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã quyết định hỗ trợ tiền ăn học cho cháu bé 12 triệu đồng, chuyển khoản mỗi tháng 1 triệu đồng với hy vọng giúp đỡ cháu bé có điều kiện học tập tốt hơn và thêm vững tin vào tương lai tươi sáng, góp phần xoa dịu nỗi đau mà mẹ cháu và ông cháu đang gánh chịu. 

Ông Trần Minh Châu cùng vợ và con gái trước khi vợ ông mất vào đầu năm 2021 trong khu vực sinh hoạt chính, vừa là nơi để ngủ và “tiếp khách”, có nền xi măng bốc mùi ẩm mốc, đồ đạc chất chồng ngổn ngang.

Gia đình thứ ba mà CLB ghé thăm là gia đình chị Đào Thị Thắm sinh năm 1974 tại Ấp Tân Long, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Từ khi sinh ra chị Thắm đã bị dị tật ở tay và chân do di chứng của chất độc da cam từ cha, một phần tay và chân bị teo khiến chị đi lại khập khiễng và không thể lao động như người bình thường. Khoản thu nhập từ việc đi biển của chồng chị chỉ vừa đủ cho nhu cầu cơ bản của cuộc sống nên số tiền vay nợ hơn 40 triệu vẫn chưa thể trả. Niềm an ủi duy nhất của gia đình là người con gái nay đã học lớp 5. Tuy nhiên, với nguồn thu nhập của anh ngày càng bấp bênh do tình hình khó khăn chung của xã hội, tương lai của gia đình chưa biết sẽ đi về đâu. Điều hai vợ chồng chị Thắm trăn trở là con đường học tập của con gái sắp tới cũng chưa biết phải tính toán thế nào. Trước hoàn cảnh của gia đình chị, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã quyết định hỗ trợ tiền ăn học cho con gái chị Đào Thị Thắm mỗi tháng 1 triệu đồng trong vòng 1 năm (tổng cộng là 12 triệu đồng).

Hy vọng với sự hỗ trợ từ CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, chị Thắm và con gái sẽ có thêm động lực học giỏi và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Trong những ngày cuối tháng 3, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã ghé thăm gia đình ông Nguyễn Văn Lách (85 tuổi) hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn, bất hạnh ở ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau – là gia đình thứ tư trong chương trình HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM. Ông Nguyễn Văn Lách từng tham gia quân ngũ và là nạn nhân chất độc da cam sau chiến tranh. Ông lấy vợ và có 11 người con, nhưng trong đó có chị Nguyễn Thị Mến do chịu ảnh hưởng chất độc da cam gián tiếp dẫn đến thiểu năng trí tuệ. Sau khi vợ mất, một mình ông cô quạnh chăm con chăm cháu. Ba người, ba thế hệ đều gánh nỗi đau chất độc da cam cùng chung sống trong căn nhà vài mét vuông đã xuống cấp cũ kỹ, ẩm mốc được cơi nới bằng tôn và lợp lá tạm bợ, thấp lè tè, chắp vá trước sau. Mọi chi tiêu trong nhà cũng chỉ gói gọn trong số tiền hỗ trợ ít ỏi dành cho nạn nhân chất độc da cam. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lách, CLB đã quyết định hỗ trợ cho gia đình phí sinh hoạt mỗi tháng 1 triệu đồng trong vòng 12 tháng, đồng thời tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ các gia đình chịu ảnh hưởng của “nỗi đau da cam” vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sau khi vợ mất, một mình ông Lách cô quạnh chăm con và cháu đều bị thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng gián tiếp bởi chất độc da cam.

Gia đình cuối cùng trong chương trình HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM thuộc tỉnh Cà Mau mà CLB ghé thăm là chị Quang Thị Lắt (sinh năm 1980). Sinh ra trong gia đình 11 anh chị em nhưng chị Lắt không may mắn như các anh chị em của mình mà bị liệt tứ chi và không thể nói do di chứng chất độc da cam từ người cha. Từ ngày ba mẹ mất, anh chị cũng lần lượt xây dựng gia đình riêng để lại chị Lắt cho người em gái út chăm sóc trong căn nhà ẩm mốc và xuống cấp trầm trọng, chỗ dột chỗ hở được che chắn tạm bợ bằng nhiều loại vật liệu khác nhau cùng khoản nợ 25 triệu đồng mà bố mẹ đã vay mượn khi xây nhà lúc xưa. Trước hoàn cảnh bất hạnh của chị Quang Thị Lắt, CLB đã quyết định hỗ trợ tiền sinh hoạt phí 1 năm là 12 triệu đồng và sẽ chuyển hàng tháng cho chị. Hy vọng, với sự hỗ trợ này của CLB sẽ chia sẻ phần nào khó khăn hiện tại cho gia đình và tiếp thêm niềm tin vào cuộc sống ở tương lai cho chị Lắt.

Bao nỗi xót xa dành cho người em gái út hy sinh cả tuổi thanh xuân cho chị và nỗi tủi hờn số phận không may trở thành gánh nặng của người thân không che đi được ánh mắt tràn đầy hy vọng vào cuộc sống của chị Lắt.

Chương trình HỖ TRỢ MƯU SINH HỘ GIA ĐÌNH NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM quý I – 2021 khép lại với những trăn trở và thôi thúc của đoàn thiện nguyện. Đối với những nạn nhân chất độc da cam phải chịu nhiều đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, họ là những người nghèo nhất trong những người nghèo, người đau khổ nhất trong những người đau khổ. Chiến tranh qua đi nhưng hậu quả của chất độc da cam sau bao nhiêu năm vẫn còn đó, đeo bám theo nhiều các thế hệ của người Việt Nam. Những nạn nhân chất độc da cam rất cần sự quan tâm chia sẻ của toàn xã hội. Hy vọng sẽ ngày càng có nhiều tấm lòng vàng, nhà hảo tâm và mạnh thường quân nối tiếp yêu thương, chung tay lan toả tinh thần tương thân tương ái mà CLB đang cố gắng phát huy đối với những gia đình bị đeo bám bởi “nỗi đau da cam”, để CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương có thể thực hiện thêm nhiều chương trình ý nghĩa để lan tỏa yêu thương, san sẻ gánh nặng và giúp những mảnh đời bất hạnh có thêm động lực bước tiếp trong cuộc sống.

SCC.

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30