https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG KHỞI CÔNG XÂY DỰNG KHU NHÀ NỘI TRÚ

17:31 | 23/04/2021

Chiều ngày 22/4 tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã tổ chức khởi công xây dựng khu nhà nội trú cho điểm trường chính trường PTDTBT TH Trà Cang. Đây là một công trình thiện nguyện của chương trình "Xây trường cho em" do CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tài trợ.

Đến dự buổi khởi công xây dựng có sự tham gia của Ông Võ Đăng Thuận – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nam Trà My, Ông Nguyễn Đỗ Trí – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Cang, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Trà Cang, Ông Lê Viết Ngọc – Phó Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Trà Cang, Ông Nguyễn Văn Chương – Chuyên viên phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nam Trà My, Nhà thầu thi công và Đại diện từ CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

Đại diện Phòng GD & ĐT, đại diện chính quyền địa phương, đại diện CLB chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh Trường Trà Cang.

Trường Trà Cang là một trong những trường thuộc khu vực miền núi của huyện Nam Trà My. Trường có điểm trường chính và các điểm trường phụ với tổng cộng 28 lớp, 591 học sinh, trong đó có 590 em là học sinh dân tộc thiểu số.

Cơ sở vật chất của trường còn gặp rất thiếu thốn như thiếu phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng khác. Tại điểm trường chính có 11 lớp với 320 học sinh. Trong đó có 202 em học sinh học và ở lại trường đến cuối tuần mới về nhà do nhà cách trường xa, có em nhà cách trường đến 25 km. Nhiều giáo viên ở vùng đồng bằng lên công tác tại trường cũng phải ở lại đến cuối tuần mới về thăm gia đình. Tuy nhiên dãy nhà nội trú hiện tại của điểm trường chính chỉ có 6 phòng ở cho giáo viên, đặc biệt chỉ có vỏn vẹn 4 phòng ở cho học sinh và 2 phòng tạm nên không gian ở của các em học sinh rất chật chội. Dãy nhà nội trú hiện đang xuống cấp, lại nằm ở khu vực nguy hiểm phía bên sườn núi, nơi thường xuyên xảy ra lũ quét. Vào mùa mưa nguy cơ sạt lở rất cao gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, nghỉ ngơi của học sinh và giáo viên ở nội trú tại trường. Nhà trường cho biết mỗi khi có mưa lũ, giáo viên phải thức đêm và trực để chạy sơ tán khi có sạt lở đất xảy ra.

Lễ cúng khởi công Trường Trà Cang.

Trước những khó khăn thực tại của trường, sau đợt khảo sát, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã quyết định đầu tư xây dựng khu nhà nội trú gồm 4 phòng ở (1 phòng cho giáo viên, 3 phòng cho học sinh) nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất cho các em trường PTDTBT TH Trà Cang, giúp cho các em có một khu nội trú an toàn, yên tâm học tập và theo đuổi ước mơ về tương lai tươi sáng của mình. Công trình xây dựng theo hồ sơ thiết kế đã được UBND huyện Nam Trà My phê duyệt tại quyết định số 2184/QĐ-UBND ngày 16/9/2020 với tổng kinh phí xây dựng là 998.671.000 đồng, trong đó CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương tài trợ 650.345.000 đồng, số tiền còn lại do UNBD Huyện Nam Trà My đối ứng.

Đại diện Phòng GD & ĐT, Đại diện UBND xã Trà Cang, Đại diện Ban Giám hiệu Trường Trà Cang, Đại diện CLB và Đơn vị thi công thực hiện nghi thức khởi công.

Chiều ngày 22/4 lễ khởi công khu nhà nội trú trường Trà Cang đã được diễn ra thành công. Khu nhà nội trú mới này dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2021 sẽ góp phần giải quyết được nỗi lo khi mùa mưa lũ tới. Các em học sinh sẽ được an toàn hơn với không gian sinh hoạt rộng rãi hơn góp phần tạo thêm hứng thú cho các em học tập tốt hơn.

Đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nam Trà My, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Cang, Ban Giám hiệu Trường PTDTBT tiểu học Trà Cang và thành viên CLB Thiện Nguyện Ấm Tình Yêu Thương cùng chụp hình lưu niệm tại cổng trường.

 

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30