https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin thị trường

TẦM QUAN TRỌNG CỦA UY TÍN CHỦ ĐẦU TƯ & BÍ QUYẾT CHỌN DỰ ÁN ĐẦU TƯ BĐS SINH LỜI CAO

10:27 | 24/09/2022

Trong bối cảnh tình hình chính trị - xã hội trên thế giới có nhiều biến động, tác động của đại dịch covid đến nền kinh tế còn nặng nề. Việc đứt gãy nguồn cung ứng, sản xuất-kinh doanh bị đình trệ, chi phí nhiên liệu, nguyên - vật liệu tăng cao, thói quen sinh hoạt và chi tiêu của người dân thay đổi, lạm phát diễn ra trên quy mô toàn cầu khiến cho việc tìm một kênh đầu tư an toàn, ổn định được nhiều người quan tâm và lựa chọn hơn những kênh đầu tư mạo hiểm và Bất Động Sản (BĐS) vẫn là kênh đầu tư truyền thống được nhiều người tin tưởng. Nhưng làm cách nào để chọn đúng dự án, đúng thời điểm để định mức sinh lời đạt đúng kỳ vong thì không phải là điều ai cũng biết.

Thị trường BĐS những tháng cuối năm - chậm nhưng chắc

Theo các chuyên gia kinh tế tài chính, thị trường BĐS những tháng cuối năm 2022 tuy có dấu hiệu chững lại do các nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò. Không giống như chứng khoán, sự điều chỉnh của thị trường diễn ra một cách nhanh chóng chỉ sau vài phiên, vài tuần hoặc vài tháng; thời gian điều chỉnh của thị trường bất động sản thường tính bằng quý, năm hoặc thậm chí nhiều năm. Nhưng đây là dấu hiệu tốt cho thị trường trung và dài hạn để tránh việc xảy ra bong bóng, thiết lập lại sân chơi, thanh lọc thị trường. Song song đó là việc khung pháp lý BĐS ngày càng hoàn thiện, sự quản lý và các chính sách liên quan của nhà nước ngày càng kịp thời, đúng lúc cũng góp phần giúp thị trường thêm minh bạch và bền vững hơn. Đây được gọi là thời kỳ tái cân bằng, khi mà giá nhà chịu áp lực tăng do chi phí vật tư, lạm phát, nhu cầu nhà ở cao nhưng thanh khoản giảm, khiến các Chủ Đầu Tư, đơn vị kinh doanh BĐS yếu sớm rút khỏi thị trường.

Uy tín Chủ Đầu Tư - Yếu tố quan trọng giúp hạn chế rủi ro trong đầu tư BĐS

Ai cũng biết, một Chủ Đầu Tư uy tín sẽ mang đến những sản phẩm uy tín, và đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định dự án đầu tư. Nhưng làm cách nào để biết được đâu là CĐT uy tín giữa hàng trăm CĐT hiện có trên thị trường?

Một dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng công trình đảm bảo, quy hoạch toàn khu bài bản là những yếu tố giúp bạn hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh, giảm biến số không lường trước, mà điều này chỉ được kiểm chứng và tin tưởng dựa trên uy tín CĐT thông qua các dự án trước đó họ đã thực hiện.

Việc dự án được nhiều đơn vị phân phối lớn hợp tác cũng là yếu tố giúp bạn xác định uy tín của CĐT, bởi các sàn bất động sản uy tín sẽ chỉ hợp tác với đơn vị đã được kiểm định kỹ về chất lượng để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu không đáng có trong quá trình phân phối, tiếp thị dự án.

Ngân hàng bảo lãnh dự án cũng là kênh tham khảo đáng tin cậy nếu bạn muốn xác định uy tín CĐT. Đặc biệt, nếu một dự án được bảo lãnh vay bởi ngân hàng Nhà Nước - vốn là những ngân hàng “nổi tiếng” khắt khe trong thẩm định.

Bí quyết chọn dự án BĐS đầu tư sinh lời cao

Vị trí, vị trí và vị trí

Dù thị trường và nhu cầu, thói quen tiêu dùng của người dân có thay đổi ra sao thì vị  vẫn là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để định giá và đảm bảo giá trị sinh lời của nhà đầu tư. Để đánh giá một dự án có vị trí “đắc địa” hay không, ta cần xem xét trong dài hạn về quy hoạch đô thị, hệ thống giao thông công cộng, khả năng kết nối giao thương, các công trình hạ tầng xã hội: điện - đường - trường - trạm. Chứ không đơn thuần chỉ là “nhất cận thị - nhị cận giang” như nhiều dự án vẫn đang quảng bá.

Tiêu chí quan trọng là gần dự án sẽ có những công trình nào được xây dựng trong tương lai gần (3-5 năm) hoặc có tuyến đường huyết mạch nào đã được duyệt triển khai. Điều này mang lại tiềm năng tăng giá cực kỳ tốt trong tương lai, khi mà các công trình được hoàn thiện cũng là lúc “món đầu tư” của bạn nâng tầm giá trị.

Thiết kế, tiện ích và không gian chung

Sau đại dịch Covid, thói quen sinh hoạt của người dân trên toàn thế giới thay đổi rõ rệt. Con người ngày càng quan tâm hơn tới sức khoẻ và môi trường sống. Làm việc tại nhà thay vì chen chúc trong các dòng người vào giờ cao điểm mỗi ngày cũng được giới trẻ ưu tiên lựa chọn. Vì vậy trong tương lai gần, nhu cầu về 1 căn nhà có các tiện ích khép kín đi kèm với không gian sống nhiều cây xanh, chan hoà với thiên nhiên ở vùng ngoại ô đang trở thành lựa chọn xu hướng của nhiều gia đình.

Vì vậy đầu tư một căn hộ thuộc dự án chuẩn xanh với diện tích rộng rãi trong một phân khu được quy hoạch bài bản thay vì một dự án riêng lẻ ở nội đô hứa hẹn là lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư trong thời điểm này.                                                                                                                     

                                                                                                                        Ngọc Hoà

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30