https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

CLB THIỆN NGUYỆN ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG HỖ TRỢ NẠN NHÂN DA CAM TỈNH QUẢNG TRỊ

17:37 | 17/08/2023

Nhân tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023, chiều ngày 12/8, Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã trao tặng sổ tiết kiệm và tiền hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng cho 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

 

Xã Triệu Long là một trong những xã khó khăn của huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đời sống của bà con trong xã còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Hiện toàn xã có 356 hộ có người nhiễm chất độc da cam kể cả người có công với cách mạng trong đó có 273 hộ người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng.

Để góp phần chung tay chăm lo cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, cải thiện đời sống, chiều ngày 12/8, đoàn cán bộ xã Triệu Long đã thay mặt Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương (do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập đến thăm nhà và trao tặng 2 sổ tiết kiệm cho gia đình bà Ngô Thị Mai ở thôn An Định, gia đình bà Đoàn Thị Em ở thôn Cồn Bồi Kiệt. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

Bà Ngô Thị Mai sinh năm 1943, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, hiện đang sống cùng con trai bị nhiễm chất độc da cam, câm điếc, trí tuệ bất thường và người em gái bị nhiễm chất độc hóa học, không chồng con và mắc bệnh tâm thần. Mọi sinh hoạt hàng ngày của 3 người trong gia đình chỉ nhờ vào bà Mai là người già yếu nhưng tỉnh táo nhất nhà. Cuộc sống phụ thuộc vào trợ cấp xã hội ít ỏi của 3 người.


Bà Ngô Thị Mai nhận sổ tiết kiệm

Bà Đoàn Thị Em sinh năm 1954, mắc bệnh tắt động tỉnh mạch, bị cưa mất 1 chân. Hiện bà đang sống trong căn nhà tạm khoảng 15 m² đã xuống cấp. Mọi sinh hoạt hàng ngày của bà phải nhờ vào bà con làng xóm với số tiền ít ỏi từ trợ cấp cho người khuyết tật cao tuổi.


Bà Đoàn Thị Em nhận sổ tiết kiệm


Ngoài ra, đoàn cán bộ xã Triệu Long cũng đã thay mặt CLB trao tặng đến hộ gia đình bà Nguyễn Thị Nâu ở thôn Bích Lộc Triêu, gia đình ông Võ Điệu ở thôn Đại Thượng Hải và gia đình bà Võ Thị Thuyên ở thôn Bích Khê số tiền hỗ trợ sinh hoạt phí tháng 8/2023 cho các gia đình. Mỗi gia đình được CLB hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi tháng, tổng cộng 24 triệu đồng trong một năm.

Ông Võ Điệu sinh năm 1940, đã già yếu, hiện đang nuôi dưỡng vợ tai biến, đi lại khó khăn và con gái bị nhiễm chất độc da cam, liệt 1/2 người trong ngôi nhà khoảng 20 m² đã hư hỏng nhiều. Cuộc sống của hai ông bà, và con gái rất khó khăn, chỉ dựa vào phụ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.


Ông Võ Điệu và vợ nhận tiền hỗ trợ của CLB


Bà Võ Thị Thuyên sinh năm 1939, hiện đang sống cùng con gái bị nhiễm chất độc da cam, bại não, tâm thần đi lại cũng như các hoạt khác đều nhờ mẹ và bà con hàng xóm. Hiện tại cả 2 người sống chỉ dựa vào phụ cấp bảo trợ xã hội trong căn nhà cấp 4 khoảng 27 m² đã hư hỏng, dột nát.


Bà Võ Thị Thuyên nhận tiền hỗ trợ của CLB

 

Bà Nguyễn Thị Nâu là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được CLB tài trợ xây tặng nhà tình nghĩa năm 2020. Hiện bà đã gần 80 tuổi, nuôi 2 con gái và con trai bị tâm thần, trong đó người con trai vừa mới qua đời vào tháng 4/2023. Trước đó cả 4 người trong gia đình chỉ sống dựa vào tiền trợ cấp khoảng 800.000 đồng một tháng và sự cưu mang của bà con hàng xóm.


Bà Nguyễn Thị Nâu nhận tiền hỗ trợ của CLB

 

Mong rằng với sự hỗ trợ của CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương và sự quan tâm của chính quyền địa phương phần nào giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, cải thiện cuộc sống.

 

CLB ATYT

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30