https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

https://www.traditionrolex.com/30

SCC Việt Nam
Banner Tin tức

Tin tức

Tin SCC

4.000 PHẦN CƠM TỪ THIỆN TỪ CLB ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG ĐÃ ĐƯỢC PHÁT ĐẾN NHỮNG NGƯỜI NGHÈO TRONG ĐỢT THÀNH PHỐ GIÃN CÁCH THEO CHỈ THỊ 16

18:47 | 12/07/2021

Sau 4 ngày thực hiện chương trình “Bữa Cơm Nghĩa Tình”, tính đến nay đã có 4.000 phần cơm thiện nguyện được trao tặng cho những người nghèo khó, hộ gia đình khó khăn, cơ nhỡ và các công nhân lao động nghèo bị ảnh hưởng nặng trong mùa dịch Covid-19, nhất là trong tình trạng khu vực phong toả diện rộng và giãn cách Thành phố theo Chỉ thị 16.

Ngày 09/07/2021, khi đoàn thiện nguyện của CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) sáng lập đang thực hiện chương trình “Bữa Cơm Nghĩa Tình” ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn thì nhận được lời kêu gọi từ Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân.

Được biết đến thời điểm ngày 09/07 trên địa bàn Phường Bình Hưng Hoà B đã có 100 trường hợp dương tính Covid-19 trong cộng đồng. Địa bàn phường đã lập 21 khu phong toả, cách ly tại 11 khu phố với hơn 1.500 hộ dân, khoảng 5.000 nhân khẩu. Điều này dẫn đến nhiều hộ gia đình vốn khó khăn trên địa bàn như bán hàng rong, thu gom rác, chạy xe công nghệ, bán vé số lưu động, công nhân thuê nhà trọ,… vốn đã khó khăn nay càng lao đao hơn. Nhất là khu vực Quận Bình Tân là nơi có nhiều khu công nghiệp và đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng là các người thợ, công nhân làm việc trong các xưởng, khu công nghiệp… bị mất công việc, mất thu nhập, không thể chi trả các chi phí sinh hoạt.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều điểm phát cơm từ thiện phải đóng cửa phòng dịch, tạm thời không phục vụ tại chỗ. Những người có hoàn cảnh khó khăn lâu nay cần sự hỗ trợ từ những nơi này nay càng rơi vào khó khăn hơn.

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã nhanh chóng triển khai lộ trình thứ 4 của chương trình “Bữa Cơm Nghĩa Tình” tại địa bàn phường Bình Hưng Hoà B nhằm hỗ trợ tiếp 1.000 suất cơm cho những người nghèo khó tại khu vực phong toả trên diện rộng này.

Vì vậy, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã nhanh chóng triển khai lộ trình thứ 4 của chương trình “Bữa Cơm Nghĩa Tình”, tổ chức địa điểm tập kết phát cơm từ thiện ngày 12/07/2021 trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà B nhằm hỗ trợ tiếp 1.000 suất cơm cho những người nghèo khó tại khu vực phong toả trên diện rộng này.

Những người có hoàn cảnh khó khăn lâu nay cần sự hỗ trợ từ những điểm phát cơm từ thiện nay càng rơi vào khó khăn hơn khi toàn thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Khu vực Quận Bình Tân là nơi có nhiều khu công nghiệp và đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng là các người thợ, công nhân làm việc trong các xưởng, khu công nghiệp… bị mất công việc, mất thu nhập, không thể chi trả các chi phí sinh hoạt.

Với mỗi suất cơm gồm gạo trắng, món mặn và canh, rau, mỗi phần cơm được phát đi là nỗi lo lắng, nhọc nhằn của những số phận tại khu vực cách ly, phong toả được vơi đi bớt phần nào.

Chị Trần Thị Tuyết Lưu - Phó Chủ Tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân đại diện chính quyền địa phương và bà con khu vực cách ly, phong toả nhận những phần cơm từ thiện từ CLB.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, với mỗi suất cơm gồm gạo trắng, món mặn và canh, rau, mỗi phần cơm được phát đi là nỗi lo lắng, nhọc nhằn của những số phận tại khu vực cách ly, phong toả được vơi đi bớt phần nào.

Khi nhận được hộp cơm đầy, đủ chất lượng, nhìn gương mặt ai cũng vui vẻ hẳn lên.

Dường như những nhọc nhằn vất vả đã vơi đi phần nào khi họ không còn phải lo bữa nay phải ăn gì.

“Bữa Cơm Nghĩa Tình” được tiếp nối từ chương trình “Bát Cháo Nghĩa Tình” mà CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã tổ chức tại Bệnh viện Nhi Đồng I vào tháng 12/2019 trước khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tháng 4/2020 CLB cũng đã trao tặng 02 tấn gạo cho người nghèo, người lang thang cơ nhỡ, người bán vé số dạo, hàng rong, khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn quận 2 nhằm hỗ trợ bà con vững tâm vượt qua đại dịch. Không chỉ đơn thuần là hoạt động từ thiện tặng gạo, phát cháo, phát cơm miễn phí, chương trình còn khơi dậy tinh thần gắn kết yêu thương, cảm thông sâu sắc của các thành viên CLB, với mong muốn giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế cho những người nghèo khó.

Bằng tấm lòng nhân ái, cùng với sự nhiệt huyết của bản thân và sự đồng lòng của mọi người, người có tiền góp tiền, người có gạo góp gạo, người có thịt góp thịt, người có sức góp sức, cứ thế các phần ăn ngày càng được tăng lên.

Để đồng hành với CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương nhân rộng những “Bữa Cơm Nghĩa Tình” đầy ý nghĩa và rất cấp thiết trong tình hình giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16 hiện nay, mọi đóng góp xin chuyển về:

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương.

Tin tức khác

Tin thị trường

Tin PhoDong Village

Tin SCC

0926 888777

https://www.traditionrolex.com/30